ஹரியானா மாநிலம் குருக்ஷேத்திரத்தில் நடைபெற்ற அகில பாரதிய ஆதிவக்தா பரிஷத் அமைப்பின் (அகில பாரத வழக்கறிஞர்கள் இயக்கம்) 16வது தேசிய மாநாடு நடைபெற்றது. இதில் ஆர்.எஸ்.எஸ் அமைப்பின் துணை பொதுச்செயலாளர் அருண் குமார் கலந்துகொண்டு உரையாற்றினார். அப்போது அவர், “600 ஆண்டு காலப்பகுதியில் மேற்கிலிருந்து மத சகிப்புத்தன்மையற்ற இஸ்லாமிய தாக்குதல்களின் முதல் கட்டத்தின் போது, நாம் நமது கல்வி மற்றும் பிற அமைப்புகளை நாம் இழந்தோம். நாம் நமது வரலாற்றில் பார்த்திராத, கேள்விப்படாத வகையில், பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகளுக்கு எதிரான வன்கொடுமைகளை நாம் அனுபவித்தோம். நமது சமூகத்தில் உள்ள பல சமூக தீய பழக்கவழக்கங்கள் அவற்றின் எச்சம். இதிலிருந்து நாம் விடுபட வேண்டும்.
ஐரோப்பாவின் இரண்டாம் கட்டத் தாக்குதலின் போது, நமது கலாச்சாரத்தின் மீது தாக்குதல் நடத்தப்பட்டது. ஆனால், அமெரிக்காவிலும் ஆப்பிரிக்காவிலும், மற்ற காலனிகளிலும் அவர்கள் செய்த கலாச்சார தாக்குதல்கள் இங்கு அவர்களுக்கு சாத்தியமில்லாமல் போனது. ஆங்கிலேயர்கள் வியாபாரம் செய்ய மட்டும் இங்கு வரவில்லை. நாம் நமது மதிப்பு அடிப்படையிலான கல்வியை இழந்துவிட்டோம், அவர்கள் நம்மை ஆங்கில அடிப்படையிலான கல்வி முறைக்கு கட்டாயப்படுத்தியுள்ளனர். இது நமது மதிப்புகளிலிருந்து நம்மைப் பிரித்துவிட்டது. இந்த கல்விமுறையில் புதிதாகப் படித்தவர்கள், நமது பாரம்பரியம், மதிப்புகள் மற்றும் நமது முன்னோர்களையே கேவலப்படுத்தத் தொடங்கினர்.
பின்னர் சமூகத்தில் கம்யூனிச சிந்தனையின் கட்டம் வந்தது. இது கலாச்சார மார்க்சியத்தை உருவாக்கியது. சபால்டர்ன் ஆய்வுகள் என்ற பெயரில், நம் சமூகத்தில் மோதலை உருவாக்க, நம் சமூகத்தில் பிளவை உருவாக்கத் தொடங்கினர். இந்த நூற்றாண்டில் இதை நாம் காண ஆரம்பித்துவிட்டோம். சமூகத்தின் ஸ்திரத்தன்மைக்கு எதிரான காரணத்திற்காக அத்தகைய சக்திகள் அனைத்தும் ஒரு வலையமைப்பாக ஒன்றுபடும். நமது சுதந்திரத்தின் 75வது ஆண்டுக்குப் பிறகு நமது இலக்கை நாம் அடைய இந்த சக்திகளை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
நான்காவது சந்தை முதலாளித்துவ சக்திகள். இவை ஆடம்பரமான கருத்துக்களை முன்வைக்கின்றன. ஆனால் அவை அமைதியான, மதிப்பு அடிப்படையிலான மற்றும் பரஸ்பர சகவாழ்வு கொண்ட எந்தவொரு சமூகத்தையும் நிறுவத் தவறிவிட்டன. அவர்கள் தேசியவாதத்தை தங்கள் மிகப்பெரிய எதிரியாகவும், குறிப்பாக பாரதம் போன்ற பாரம்பரிய தேசியவாத நாடுகள் அவற்றின் இருப்பாகவும் கருதுகின்றனர். நமது இலக்கை அடைய நாம் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும்” என கூறினார். முன்னதாக, நாடெங்கிலுமிருந்து நான்காயிரத்துக்கும் மேற்பட்ட வழக்கறிஞர்கள் இந்த 3 நாள் தேசிய மாநாட்டில் பங்கேற்றனர். இந்த மாநாட்டை மத்திய சட்ட அமைச்சர் கிரண் ரிஜிஜு தொடங்கிவைத்தார்.
’75 ஆண்டுகள் மறுமலர்ச்சி பெற்ற பாரதம்: சட்டம் மற்றும் நீதியின் மாறுதல்கள்’ என்ற தலைப்பில் உச்ச நீதிமன்ற நீதிபதி சூர்ய காந்த் தலைமை விருந்தினராக கலந்து கொண்டு உரையாற்றுகையில், “நமது சட்ட அமைப்பின் பரிணாமம் ஆங்கிலேயர் ஆட்சியில் இருந்து விடுதலை பெற்றதில் இருந்து தொடங்கவில்லை. அது சுதந்திர பாரதத்துக்கும் முந்தையது. சிந்து சமவெளி நாகரிகத்தின் போது கூட பாரதம் ஒரு வகையான சட்ட அமைப்பு மற்றும் கட்டமைப்பைக் கொண்டிருந்தது என்பது அறிஞர்களிடையே ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட கருத்து. சட்டம், அரசியல், உள்நாட்டு மற்றும் சர்வதேச விவகாரங்கள் போன்றவற்றைப் பார்க்கும் தனித்தன்மையான பாரத வழியை வெளிப்படுத்தும் மிகவும் அதிகாரப்பூர்வமான மற்றும் பிரபலமான உரை கௌடில்யரின் அர்த்தசாஸ்திரம் ஆகும். நம்மிடம் மிகவும் வளமான பாரம்பரியம் இருந்தது.
அந்த பாரம்பரியம் ‘அர்த்தசாஸ்திரம்’ என்ற வார்த்தையின் அர்த்தத்தில் இருந்தே பிரதிபலிக்கிறது. இது இயற்கையின் அனைத்தையும் உள்ளடக்கிய விதிகளுக்குப் பின்னால் உள்ள நோக்கத்தை வெளிப்படுத்துகிறது. கௌடில்யரின் நோக்கம் பொருளாதாரம், வர்த்தகம், செல்வம், சமூக அரசியல் மற்றும் ஒற்றுமை மற்றும் நீதி மற்றும் சட்டத்தின் நிர்வாகம் என அனைத்தையும் பற்றிய அறிவியலைப் பற்றிய அவரது புரிதலை நமக்கு வழங்குவதாகும். முழுமையாக செயல்படும் அரசை எவ்வாறு இயக்குவது என்பது பற்றிய அவரது மகத்தான பணி இது. சட்ட யதார்த்தவாதத்தின் ஆரம்பகால படைப்புகளில் ஒன்றாக இது கருதப்படுகிறது.
லீகல் ரியலிசம் பற்றி, ஆலிவர் வெண்டல் ஹோம்ஸ் மற்றும் கார்ல் போன்ற புகழ்பெற்ற சிந்தனையாளர்கள் அதை உருவாக்கிய அமெரிக்காவில் சட்ட யதார்த்தவாதம் உருவானது என்று எங்களுக்குக் கற்பிக்கப்பட்டது. இந்த சட்ட வல்லுநர்களின் பெயர்கள் சட்ட அமைப்புடன் பிரிக்கமுடியாத வகையில் இணைக்கப்பட்டுள்ளன. இது இப்போது இளங்கலை சட்ட அமைப்பில் பல்வேறு நாடுகளில் பிரதானமாக மாறியுள்ளது. ஆனால் உண்மை என்னவென்றால், கௌடில்யரின் படைப்புகள் இந்தச் சொல் உருவாக்கப்படுவதற்கு முன்பே சட்ட யதார்த்தவாதத்தின் பல அடிப்படைக் கருப்பொருள்களை உள்ளடக்கியிருந்தது.
சட்ட யதார்த்தவாதம் என்ற சொல் முன்னர் பயன்படுத்தப்படவில்லை என்றாலும், அடிப்படை யோசனை நமது சொந்த கலாச்சார மற்றும் அரசியல் சட்ட தத்துவத்தில் படிகமாக்கப்படவில்லை என்று அர்த்தமல்ல. சட்டங்களின் விளைவும் முக்கியத்துவமும் குடிமக்கள் மீது நடைமுறைக்கு வருவதையும், அது நீதிமன்றங்களால் நிர்வகிக்கப்படுகிறது என்பதையும் கௌடில்யர் அங்கீகரித்தார். சட்டம் ஒழுக்கத்தை நிர்ணயிப்பதாகவும், அதன் தாக்கமும் இருப்பதாகவும் கௌடில்யர் முன்மொழிந்தார். சமகால சவால்களைத் தீர்க்க பல சட்டங்களை மீண்டும் மீண்டும் திருத்த வேண்டியது அவசியம். சமூகம், கலாச்சாரம் மற்றும் தர்மம் ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான ஒற்றுமையை உருவாக்குவதன் மூலம் கௌடில்யரின் கோட்பாடுகளில் இந்த திருத்தம் பற்றிய பிரச்சினை குறிப்பாக கையாளப்பட்டுள்ளது” என கூறினார்.